Tiện ích của Macbook cơ bản người dùng nên có

Tiện ích cho Macbook gồm rất nhiều ứng dụng cơ bản khác nhau. Dưới đây là một số tiện ích cần thiết, cơ bản nhất với những người dùng Macbook ban đầu nên có, các bạn hãy tham khảo:

  1. Nội dung

    GoTiengViet

Đây là tiện ích của Macbook đầu tiên cần có cho mỗi máy tính mới hoặc khi được cài lại chương trình. Phần bộ gõ có sẵn trên máy tính Macbook nhưng thường người dùng không thích do chúng có phần đường gạch phía dưới khó nhìn, thỉnh thoảng bấm mũi tên trái phải thì lại xuất hiện kí tự lạ. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng gõ bộ của Macbook sẽ êm, chạy mượt hơn. Tuy nhiên sử dụng lâu dài, cài GoTiengViet sẽ mang lại sự thoải mái, dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.

tiện ích của Macbook

GoTiengViet

  1. Từ điển tiếng Việt

Bộ tiện ích từ điển Tiếng Việt này không được coi là phần app riêng dành cho máy, chúng được dùng với bộ từ điển có sẵn trong chương trình máy tính. Chức năng của tiện ích này giúp người dùng tra nhanh hơn, có thể so sánh ngang bằng với OS X nên rất tuyệt khi dùng. Khi bạn đang đọc tài liệu, đang dùng trình duyệt web hoặc xem ghi chú chỉ cần thao tác với 3 ngón tay vào bàn phím để tra từ trong tích cực, không cần copy paste, không cần chạy app thủ công gì cả.

Có thể bạn cần :

  1. Unarchiver

Chức năng chính của bộ tiện ích này là giải nén, rất cần có cho một chiếc máy tính nói chung. Sử dụng Unarchiver có thể giải nén ở dạng file ZIP, file RAR hoặc dạng RAR có chứa mật khẩu  7z, Tar, Gzip, Bzip2 đều tích hợp được. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể dùng tiện ích này để theo dõi được phần nội dung có trong file ảnh đĩa giải nén nội dung file thực thi EXE của Windows. Tiện ích này được cài đặt free, luôn có sẵn tại cửa hàng App Store.

tiện ích của Macbook

Unarchiver

  1. Ứng dụng văn phòng

Với  Macbook 2 ứng dụng văn phòng phổ biến nhất cần có đó là Microsoft Office và iWork.

Microsoft Office: Một bản Office cho Macbook đầy đủ gồm có Word, Excel, PowerPoint, Outlook bao gồm cả các chức năng để chạy được macro và các định dạng nâng cao.

iWork: ứng dụng văn phòng này mang lại rất nhiều lợi ích khi dùng. Giao diện trực quan, có rất nhiều template mẫu mã đẹp để người dùng chủ động tạo được nhanh tài liệu đẹp. Tiện ích này cũng được tải free có sẵn tại App Store.  Tuy nhiên hạn chế còn tồn tại là hiện tượng file không tương thích tốt khi lưu ở định dạng MS Office

  1. iGetter

iGetter được so sánh như ứng dụng IDM của máy chạy hệ Windows nhưng bạn được dùng miễn phí. Khi sử dụng tiện ích này, tốc độ tải sẽ được cải thiện đáng kể, thời gian rút ngắn hơn nhiều khi bạn tải qua trình duyệt mặc định.  Giao diện trực quan, dễ sử dụng, quản lý đơn giản đồng thời có chức năng quản lý lại tất cả các file đã tải, hỗ trợ hầu hết trình duyệt nổi tiếng như Safari, Chrome, Firefox, Opera.

tiện ích của Macbook

 iGetter

  1. Trình duyệt (Chrome, Firefox, Opera…)

Có nhiều trình duyệt web cho bạn lựa chọn, tùy thuộc theo sở thích bạn muốn là gì. Theo quan điểm cá nhân sử dụng Safari khá tiện lợi, nhẹ, chạy êm mượt đặc biệt thích hợp với nhiều chức năng khác của OS X do cùng một hãng sản xuất.

tham khảo thêm :

  1. Shazam

Đây là ứng dụng nhận dạng được âm thanh, bản nhạc rất nổi tiếng và được dùng nhiều trên các ứng dụng cho điện thoại, hiện giờ đã có phiên bản cho Macbook. Tiện ích này có thể nghe được nhiều đoạn âm thanh xung quanh để thực hiện dò tìm, đưa về kết quả bài hát chính xác, tên ca sĩ, album kèm theo nếu  có. Shazam trên OS X có thể chạy liên tục nên tính năng nhận dạng càng phát huy hiệu quả tốt hơn. Shazam cũng có thể nhận diện được một số bài nhạc Việt nữa.

  1. Mailbox

Mailbox là sự lựa chọn tiện ích của Macbook thay thế hoàn hảo cho trình quản lý Mail mặc định có trên máy tính. Dropbox đã chính thức mua lại app này, cải thiện tốc độ sync email rất tốt, hỗ trợ mạnh mẽ cho công việc thao tác với Mail. Phần giao diện được thiết kế tương đối đơn giản, chúng tự đưa được chức năng chính lên phía đầu đặc biệt chỉ tập trung hiển thị nội dung thư chứ không làm bạn phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
messenger
Hotline
/*Hotlie trên mobile*/