Các Cách Khắc Phục Lỗi Macbook Bị Treo Hiệu Quả

 

Sau một thời gian sử dụng hoặc máy mua về gặp phải tình trạng Macbook bị treo khi mở máy, đơ khi sử dụng,… Điều đó khiến bạn khó chịu khi sử dụng đồng thời ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm các ứng dụng trên thiết bị điện tử của mình. Vậy cách khắc phục lỗi Macbook bị treo như thế nào là nhanh chóng và hiệu quả nhất mà không tốn tiền ra tiệm.

 

Tình trạng máy Mac bị treo rất ít khi xảy ra tuy nhiên hiện nay do một số nguyên nhân mà tình trạng này cũng đã xuất hiện. Khi xuất hiện máy bị treo, đừng lo lắng, cũng đừng vội mang máy đi khắc phục ngoài tiệm, hãy thực hiện các cách khắc phục lỗi Macbook bị treo dưới đây góp phần mang đến hiệu quả đáng kể.

 

khắc phục lỗi macbook bị treo

Nội dung


 

Tìm nguyên nhân Macbook bị treo

 

📍 Mac là một trong những dòng máy của apple được nhiều yêu thích. Với những tính năng vượt trội, máy dùng êm, mượt vì vậy sẽ dễ hiểu khi đây là dòng máy tính khá đắt so với các dòng máy thông thường.

 

📍 Bạn yêu thích Mac và luôn giữ gìn, trân trọng chúng tuy nhiên bạn không hiểu vì sao đột nhiên máy lại bị treo, đơ. Việc giải quyết được vấn đề nhanh chóng là khi bạn tìm ra được nguyên nhân của chúng. Đối với những chiếc máy Macbook cũng vậy, cần biết nguyên nhân rõ ràng sẽ khiến việc sửa chữa được rút ngắn lại.

 

📍 Lỗi Ram: Ram là một trong những bộ phận thiết yếu của một chiếc máy tính. Nó giúp máy duy trì và vận hành một cách trơn tru hơn. Tuy nhiên, khi bộ nhớ này đầy, dẫn đến quá tải dẫn đến máy Macbook bị chậm, treo đơ. Cũng giống như con người, khi hoạt động quá công suất cũng dẫn đến cơ thể mệt mỏi.

 

📍 Lỗi cấu hình: Việc để Macbook với chương trình quá cao cũng là một trong số những nguyên nhân khiến thiết bị của bạn bị đơ, treo.

 

📍 Lỗi ổ cứng: thường xuyên vào những website không uy tín khiến ổ cứng của máy bị nhiễm virus, đây là nguyên nhân phổ biến khiến macbook thường xuyên bị treo.

 

📍 Lỗi main: Máy không thể di chuyển chuột hoặc mở không lên đó có thể là lỗi do hoạt động của main.

 

📍 Ngoài ra, để khắc phục lỗi Macbook bị treo bạn cần phải nắm bắt rõ về tình trang của máy bởi còn rất nhiều các nguyên nhân khác khiến máy treo đơ như lỗi win, lỗi quá tải…

 

Xem thêm bài viết :

+ KHÔNG LO lỗi bàn phím Macbook Pro nữa, Apple sẽ sửa MIỄN PHÍ cho bạn!

+ Macbook là gì ? Những điều cần “hiểu” khi đã biết Macbook

 

Nguyễn Tín – Sửa Macbook, iMac tối ưu, chất lượng tại HCM

 


 

Các cách khắc phục lỗi Macbook bị treo

 

Để không ảnh hưởng đến công việc cũng như quá trình sử dụng macbook mang tới bạn phải đi sửa macbook và không bị gián đoạn bạn phải tìm cho mình những phương pháp nhằm khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất.

 

Tùy vào nguyên nhân các lỗi mà sẽ có những cách xử lý khác nhau, dưới đây là một số cách khắc phục đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

 

Cách 1: Dùng tổ hợp phím Space bar + Command

 

Để khắc phục lỗi treo, đơ trên macbook, bạn có thể sử dụng đến tổ phím Space bar + Command sau đó tiếp tục chọn Activity monitor, click Spotlight và di chuyển chuột để tìm nguyên nhân máy treo. Nếu phần mềm nào chứa nhiều tài nguyên, bạn có thể tắt bớt để máy hoạt động bình thường trở lại.

 

khắc phục lỗi macbook bị treo

Cách 2: Lệnh Force Quit

 

Từ menu apple bạn có thể dùng lệnh Force Quit trong trường hợp máy đơ xuất hiện nhiều lần.

 

Tìm lệnh Force Quit ở đâu? Hãy nhấn giữ phím shift sau đó click vào biểu tượng menu Apple  là có thể dễ dàng nhìn thấy dòng chữ này. Lúc này, hãy tắt hết các ứng dụng bị treo trên máy để giải quyết tình trạng đang gây phiền toái cho bạn.

Cách 3: Dùng các phím Command + Option + Esc

 

Bạn ấn vào tổ hợp phím Command + Option + Esc, khi đó trên màn hìn sẽ xuất hiện cửa sổ Force Quit Applications. Khi đó hãy di chuột đến Relaunch để tắt các ứng dụng gây treo, đơ. Đây là giải pháp hiệu quả mà mà bấy lâu nay bạn tìm cách khắc phục lỗi Macbook bị treo nhưng chưa thành công.

 

Macbook là một trong những thiết bị điện tử hữu ích cho bạn nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị với những phút giây thư giãn hay làm việc. Lời khuyên tốt nhất để bạn nên là chính vệ sinh, kiểm tra máy thường xuyên, loại bỏ những thứ không cần thiết đang tồn tại trong máy. Đó là cách khắc phục lỗi Macbook bị treo hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
messenger
Hotline
/*Hotlie trên mobile*/