Màn hình Macbook Air M2 bị đen. Nguyên nhân & Giải pháp.

 

📍 Macbook Air M2 là dòng máy có sự thay đổi khác biệt so với những dòng máy đời trước, không chỉ mang đến sự mới lạ, mà còn giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc chọn thiết bị sử dụng.

 

📍 Hiệu năng sử dụng được nhiều người hài lòng, và sau thời gian, cũng giống như những dòng máy khác, Macbook Air M2 cũng sẽ gặp lỗi. Sẽ có nhiều biểu hiện lỗi khác nhau, tuỳ từng máy cụ thể mà khác nhau.

 

📍 Trong bài viết này, Nguyễn Tín sẽ gửi thông tin đến bạn về nguyên nhân và giải pháp của trường hợp màn hình Macbook Air M2 bị đen. Có giống hay khác gì so với những dòng máy đời khác mà bạn thường gặp hay không.

 


 

Nội dung

Biểu hiện màn hình Macbook Air M2 bị đen như thế nào?

 

Bình thường khi bạn mở lên, máy tự động bật nguồn và bạn đăng nhập vào sử dụng, thế nhưng đến hôm nay bạn mở máy lên, chỉ nghe thấy tiếng máy nhưng đợi mãi không hiển thị màn hình.

 

Hay bạn thấy đèn bàn phím, phím caps lock có sáng đèn nhưng vẫn không thấy màn hình không xuất hiện hiện. Thậm chí, bạn có thể gặp trường hợp đang chạy bình thường, tự động màn hình tắt ngang đèn bàn phím vẫn sáng,…

 


 

Nguyên nhân màn hình Macbook Air M2 bị đen của bạn là gì?

 

🔷 Thực tế trường hợp màn hình Macbook Air M2 bị đen, cũng bắt nguồn từ những nguyên nhân thường gặp ở các dòng máy khác. Đó là, màn hình hư, màn bể hay lỗi trên mainboard.

 

🔷 Tuỳ từng dòng máy mà nguyên nhân hay bắt gặp sẽ khác nhau. Qua thời gian tiếp nhận những chiếc máy Macbook Air M2 bị đen màn hình, nguyên nhân thường gặp đến từ lỗi màn hình.

 

🔷 Có thể màn hình bị bể (vết nứt khó phát hiện) nên người dùng sẽ gần như không thấy hình ảnh nào hiển thị. Hoặc màn hình bị hư (thường màn sẽ hực sáng nhưng không lên hình ảnh, đó là lý do người dùng nghĩ rằng màn không lên, thực tế có lên, nhưng màn bị lỗi, không hiển thị hình ảnh)

 

🔷 Không phải máy nào gặp trường hợp không lên màn cũng do màn hình lỗi hay bể, mà còn có nguyên nhân khác. Do đó, bạn hãy ghé cửa hàng sửa Macbook uy tín để biết được nguyên nhân và giải pháp chính xác.

 


 

Giải pháp màn hình Macbook Air M2 bị đen, giải pháp nào tối ưu?

 

🔥 Ứng với từng máy cụ thể, bạn sẽ biết được nguyên nhân gây lỗi màn hình Macbook Air M2 bị đen là gì, từ đó, có giải pháp phù hợp. Khi ban đang sử dụng mà thấy hiện tượng tắt màn hình mà bàn phím vẫn sáng đèn, bạn thử cắm sạc một lúc xem sao nhé. Trong một số trường hợp máy hết pin thì màn hình sẽ tự động tắt nên sau khi cắm sạc lại màn sẽ lên bình thường.

 

🔥 Tuỳ vào nguyên nhân mà chi phí sửa chữa thay thế có thể cao hoặc thấp, tuỳ thuộc vào từng thời điểm khác nhau. Do đó, bạn có thể xem chi phí so với giá trị của máy hiện tại để cân nhắc có nên khắc phục lỗi này không nhé.

 

🔥 Thông thường, mainboard và màn hình là 2 bộ phận có gía trị lớn nhất trên máy. Thay màn hình Macbook Air M2 (LCD) thường sẽ có chi phí thấp hơn so với nguyên bệ màn hình, sửa lỗi trên mainboard thường sẽ thấp hơn so với việc thay mainboard khác. Bạn hãy ghé cửa hàng chuyên sửa uy tín để có được giải pháp tối ưu nhất tại thời điểm đó nhé.

 


 

Sửa màn hình Macbook Air M2 bị đen bao nhiêu, ở đâu?

 

📍 Ứng với chi phí mà bạn có thể bỏ ra khi gặp tình trạng màn hình Macbook Air M2 bị đen từ vài trăm đến khoảng dưới 6.5 triệu. Thông thường chỉ có thay màn hình hay thay mainboard khác chi phí mới cao, còn trường hợp thay các linh kiện khác hay sửa sẽ xung quanh mức 2 triệu (có thể thấp hơn hoặc cao hơn một chút).

 

📍 Bạn không thể tự mình “đoán” chi phí tại nhà được đâu. Đâu ai biết được máy bạn thuộc diện nhẹ hay nặng, phải sau khi kiểm tra mới biết được nhé. Ghé Nguyễn Tín bạn sẽ được biết giá trước khi sửa, bạn không cần lo lắng trường hợp bắt buộc phải sửa lỗi.

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
messenger
Hotline
/*Hotlie trên mobile*/